CEO VGREEN TRẦN THANH VIỆT: KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ TRÀ LÊN MEN “MADE IN VIETNAM”

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Khởi nghiệp từ đặc sản vùng miền

Ấp ủ tham vọng khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô gái Trần Thanh Việt ( TP. Hà Nội ) mong ước được làm những việc làm yêu dấu, khát khao mang đến thị trường Nước Ta sản phẩm nông sản chất lượng cao, tốt cho sức khỏe thể chất và có nguồn gốc trọn vẹn từ vạn vật thiên nhiên. Từ buổi đầu khởi nghiệp, chị Trần Thanh Việt đã “ nhắm ” vào hai mảng tăng trưởng nông nghiệp sạch ( du lịch sinh thái xanh nông nghiệp sạch, thực phẩm organic … ) và chuỗi dịch vụ làm đẹp, chăm nom dữ thế chủ động. Vượt qua bao khó khăn vất vả, thử thách, nữ doanh nhân Trần Thanh Việt đã có những thành công xuất sắc nhất định trên con đường khởi nghiệp của mình. Dành nhiều thời hạn thưởng thức và học hỏi từ những chuyên viên Pháp, chị Trần Thanh Việt đi tiên phong sản xuất ra dòng sản phẩm nước trái cây lên men “ made in Vietnam ”, nâng tầm nông sản Việt .Sự sinh ra của Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Việt Green ( VGreen ) vào năm 2006 và chính thức là quản trị Hội đồng quản trị của công ty, với CEO VGreen Trần Thanh Việt, có lẽ rằng đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống chị. VGreen sinh ra tiên phong sản xuất thức uống được làm từ hoa quả tươi đặc sản nổi tiếng miền nhiệt đới gió mùa và trà xanh của Nước Ta. Giá trị tạo sự độc lạ, VGreen tuân thủ nguyên tắc điều tra và nghiên cứu và tăng trưởng ( R&D ) dựa trên 3 thế mạnh là sản phẩm sạch, thuận tự nhiên, tốt cho sức khỏe thể chất và tôn vinh nông sản Việt .

CEO VGreen Trần Thanh Việt nhận Bằng khen của tỉnh Thái Nguyên với đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên – trà Kombucha”.

CEO VGreen Trần Thanh Việt nhận Bằng khen của tỉnh Thái Nguyên với đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên – trà Kombucha”.

“ VGreen liên tục triển khai xong thiên chức mà Doanh Nghiệp đã tự tạo nên từ buổi đầu khởi nghiệp mang “ thức uống xanh cho đời sống an lành, thuận theo tự nhiên ”. Đó là VGreen sản xuất ra những sản phẩm đồ uống sửa chữa thay thế những loại đồ uống hoá chất ô nhiễm trong mái ấm gia đình bằng những sản phẩm thức uống bảo đảm an toàn có nguồn gốc vạn vật thiên nhiên tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt, VGreen ưu tiên chế biến và sản xuất những thức uống từ nông sản, đặc sản nổi tiếng địa phương nhằm mục đích tôn vinh nông sản Nước Ta, giúp những sản phẩm chế biến từ nông sản địa phương có thị trường cao ngay tại thị trường trong nước cũng như sẵn sàng chuẩn bị cho việc tiếp thị ra thị trường quốc tế ” – CEO VGreen san sẻ.

Những sản phẩm đồ uống thuộc VGreen được sản xuất theo kế hoạch ” Tôn vinh nông sản Nước Ta trải qua quy mô khép kín từ góp vốn đầu tư vùng nguyên vật liệu – R&D – sản xuất – phân phối ” đã xuất hiện trên thị trường từ năm trước đến nay. Năm 2018, VGreen tiên phong hoàn thành xong giải pháp sản xuất nước hoa quả nhiệt đới gió mùa lên men tự nhiên ( cider ), từ hoa quả Nước Ta như nho xanh, thanh long, dứa, sim, vải … “ Nhờ dự án Bất Động Sản OCOP, mỗi huyện, mỗi xã một sản phẩm nông nghiệp sạch, chúng tôi đã biết được map về nông sản, đặc sản nổi tiếng của những tỉnh, thành. Từ đó, chúng tôi chọn những loại sản phẩm hoàn toàn có thể chế biến ra đồ uống có lợi cho sức khỏe thể chất và thuận theo tự nhiên. Làm việc miệt mài, VGreen đã và đang tạo nhiều vùng nguyên vật liệu sạch, giúp nguyên vật liệu nguồn vào từ nông dân được canh tác sạch và nâng giá trị nông sản, bảo vệ người canh tác tránh được những rủi ro đáng tiếc được mùa mất giá ” – chị Thanh Việt cho hay .

Mang “hơi thở đất Việt” ra thị trường quốc tế

Với kế hoạch, cứ nơi đâu có vùng nguyên vật liệu, đặc sản nổi tiếng, VGreen sẽ đến đó tạo ra những sản phẩm mang “ hơi thở đất Việt ”. Chính do đó, năm 2020, VGreen ký hợp tác nghiên cứu và điều tra với Sở KH&CN tỉnh Thái Nguyên, triển khai xong đề tài “ Nghiên cứu hoàn thành xong quy trình tiến độ công nghệ tiên tiến sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên – trà Kombucha ” .

Chủ nhiệm đề tài Trần Thanh Việt (CEO VGreen) chia sẻ, trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã phát hiện ra hoạt chất Theanin có hàm lượng cao trong trà Thái Nguyên giúp giảm căng thẳng, bảo vệ não và tim… Chè trồng tại các địa phương khác hàm lượng theanim ở mức thấp hơn trà Thái Nguyên 30-40 lần. Đến thời điểm hiện tại, thương hiệu trà Vkombucha Thái Nguyên đã phát triển thành 15 loại thức uống với hương vị khác nhau. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng.

“ Chúng tôi có tuyệt kỹ riêng về mặt điều tra và nghiên cứu, tối ưu hóa giải pháp, đưa ra được công thức, phương pháp dữ gìn và bảo vệ sản phẩm theo cách riêng của mình, không đi theo hướng hóa học. Bí quyết chính là làm thế nào có được công thức hãm trà, hãm men, bảo vệ men vẫn hoạt động giải trí, có lợi cho đường ruột. Đặc biệt khi sản phẩm Kombucha lên men sẽ vô hiệu toàn bộ những độc tố khác và giữ lại giá trị dinh dưỡng. Để bảo vệ thơm ngon và giữ được những chất có lợi của sản phẩm này, chúng tôi phải sản xuất sản phẩm này theo hướng bán công nghiệp. Nghĩa là những khâu như đóng chai, vệ sinh, sát khuẩn, đóng thùng thì chúng tôi đưa vào dây chuyền sản xuất. Riêng khâu ủ sản phẩm, chúng tôi vẫn phải làm bằng tay thủ công ” – CEO VGreen Trần Thanh Việt cho hay .

Sản phẩm trà Kombucha đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng.

Sản phẩm trà Kombucha đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng.

Dựa trên sản lượng tiêu thụ từ tháng 12/2020 tới nay cùng tác dụng điều tra và nghiên cứu thị trường của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, VGreen đang đẩy nhanh tiến trình kiến thiết xây dựng nhà máy sản xuất sản xuất Vkombucha tại Thái Nguyên với hiệu suất sản xuất 200.000 – 250.000 lít trà / tháng, tương tự tiêu thụ từ 3.500 – 6.000 kg trà khô mỗi tháng. Để phân phối hiệu suất của nhà máy sản xuất, VGreen sẽ tăng trưởng vùng nguyên vật liệu hữu cơ tại Thái Nguyên. Đồng thời, VGreen sẽ tiến hành quy mô hợp tác với những hộ dân tại vùng chè cùng tăng nhanh trồng, chăm nom chè theo quá trình hữu cơ, bao tiêu đầu ra của sản phẩm với tổng ngân sách góp vốn đầu tư khoảng chừng trên 30 tỷ đồng .

Với dự án khởi nghiệp này, VGreen sẽ giải quyết được rất nhiều lao động khi tham gia vào hệ sinh thái. Mô hình này giống như một hợp tác xã, VGreen đi theo hướng một phần đầu tư, một phần gắn trách nhiệm của người nông dân để có lực lượng lao động. Nhiệm vụ của người nông dân là kiểm soát chất lượng nguyên liệu. Đây là hợp tác 2 bên cùng có lợi.

Hiện tại, ưu tiên của Doanh Nghiệp trong 1 năm tới không phải là yếu tố doanh thu mà Doanh Nghiệp đặt tiềm năng hoàn toàn có thể phủ sóng sản phẩm nhiều hơn cùng với một số ít tiềm năng khác. Bởi quy mô khởi nghiệp của VGreen là hệ sinh thái nên kế hoạch của Doanh Nghiệp có tính lâu bền hơn, không theo hướng “ con gà đẻ trứng ”. DN hướng tới tăng trưởng phân phối trên thị trường trong nước qua những kênh bán hàng ở 64 tỉnh, thành, tại những mạng lưới hệ thống phân phối lớn : Big C, Massan, VinMart, … DN khởi đầu tạo tên thương hiệu bằng việc thiết kế xây dựng chuỗi Kombucha house ( là nơi thưởng thức của người mua với Kombucha ) ở Thái Nguyên, TP. Hà Nội ( 2 điểm ), TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Hà Giang, Tỉnh Thái Bình …“ Trong kế hoạch dài hơi, VGreen còn ấp ủ dự tính sẽ hợp tác với những Doanh Nghiệp lữ hành để tăng trưởng du lịch. Hiện tại, Doanh Nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc xuất khẩu ra quốc tế : Nước Hàn, Mỹ, Canada … là những nơi tiêu thụ rất mạnh sản phẩm trà ” – CEO VGreen Trần Thanh Việt san sẻ .( Theo Kinh tế và Đô Thị )

Nguồn: https://dvn.com.vn/san-pham-v-green-1646123311/

Các tin khác

Vgreen đồng hành cùng Pacific Airlines đưa sả phẩm Kombucha lên mỗi chuyến bay

Từ ngày 8/1, Pacific Airlines đã chính thức triển khai việc bán mặt hàng đồ uống Kombucha của đối tác VGreen ...

Giọt Yêu Thương 2023

Hôm nay #Vgreen đồng hành cùng #Khoẻ365Mart tham gia chương trình Giọt Yêu Thương trong dự án chống đuối nước của ...

Lễ ra mắt sản phẩm Thạch xanh Kombucha Hasu

(LĐXH)-Ngày 18/5/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới - ...

Nhân rộng dòng sản phẩm tôn vinh nông sản Việt từ VGreen

(ĐCSVN) – Những năm gần đây, VGreen sản xuất thức uống lên men Kombucha được làm từ nguyên liệu hoàn toàn ...

Sống xanh với hệ sinh thái sản phẩm từ kombucha

Ông tổ ngành Y Hippocrates đã nói: “Hãy để thức ăn là thuốc và hãy để thuốc là thức ăn của ...

KOMBUCHA CHILL - KOMBUCHA LIGHT KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO???

Kombucha Chill sẽ có vị chua nồng, đậm vị hoa quả hơn, hàm lượng ga cao hơn. Vì vậy cần phải ...

Doanh nhân Trần Thanh Việt, sáng lập và điều hành VGreen Group: Luôn bắt mình phải sáng tạo

Đang điều hành một doanh nghiệp dịch vụ có doanh thu và lợi nhuận đủ để “thích thì nghỉ hưu sớm”, ...

TÂN NIÊN KHỞI AN YÊN CÙNG BỘ QUÀ TẾT VGREEN

Chào đón xuân Quý Mão 2023, Vgreen đã ra mắt bộ quà tặng với chủ đề TẾT MỘC AN với tâm ...