Nhân rộng dòng sản phẩm tôn vinh nông sản Việt từ VGreen

(ĐCSVN) – Những năm gần đây, VGreen sản xuất thức uống lên men Kombucha được làm từ nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, ưu tiên chế biến và sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản, đặc sản địa phương nhằm tôn vinh nông sản Việt Nam; giúp các sản phẩm chế biến từ nông sản địa phương có thị phần cao ngay tại thị trường nội địa cũng như sẵn sàng cho việc quảng bá ra thị trường quốc tế. 

Theo đó, những sản phẩm đồ uống thuộc VGreen được sản xuất theo triết lý "Tôn vinh nông sản Việt Nam thông qua mô hình khép kín từ đầu tư vùng nguyên liệu - R&D – sản xuất - phân phối" đã có mặt trên thị trường từ năm 2014 đến nay. Năm 2018, VGreen tiên phong hoàn thiện phương pháp sản xuất nước hoa quả nhiệt đới lên men tự nhiên (cider), từ hoa quả Việt Nam như nho xanh, thanh long, dứa, sim, vải…

Trước đó, năm 2020, VGreen ký hợp tác nghiên cứu với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên, hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên - Trà Kombucha”. 



 

Trong quá trình thực hiện, CEO VGreen Trần Thanh Việt cho biết đã cùng các chuyên gia phát hiện ra hoạt chất Theanin có hàm lượng cao trong trà Thái Nguyên giúp giảm căng thẳng, bảo vệ não và tim… Chè trồng tại các địa phương khác hàm lượng theanim ở mức thấp hơn trà Thái Nguyên từ 30-40 lần. Hiện tại, thương hiệu trà Vkombucha Thái Nguyên đã phát triển thành hơn 30 loại thức uống với hương vị khác nhau. Sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng. Hiện, VGreen hướng tới phát triển phân phối trên thị trường nội địa qua các kênh bán hàng ở 64 tỉnh, thành và các hệ thống phân phối lớn.

Mới đây nhất, ngày 18/5, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới - Thạch Xanh Kombucha Hasu nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khoẻ. Đây cũng là hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) với mong muốn truyền cảm hứng đưa khoa học và công nghệ vào giải quyết các bài toán chất lượng của cuộc sống.



 

Chia sẻ về sản phẩm, Tiến sỹ Lê Đình Phái, Chuyên gia Hóa, Sinh, Cố vấn khoa học của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vgreen cho biết, để ra đời dòng sản phẩm này, VGreen luôn tuân thủ nguyên tắc nghiên cứu và phát triển (R&D) dựa trên 3 thế mạnh: sản phẩm sạch, thuận tự nhiên, tốt cho sức khỏe và tôn vinh nông sản Việt. Thạch Xanh Kombucha Hasu có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, giàu lợi khuẩn, đặc biệt sử dụng đường bổ sung từ quả la hán, hỗ trợ người đang ăn kiêng. Đây cũng chính là điểm nổi bật của Thạch Xanh Kombucha Hasu so với những sản phẩm cùng loại khác hiện có trên thị trường; là bước tiến mới của VGreen trong việc thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm “healthy” tại Việt Nam nói chung cũng như mở ra cơ hội tiến tới thị trường xuất khẩu nước ngoài cho VGreen nói riêng.

“Trà Kombucha ngoài những lợi ích sức khỏe như những loại trà thông thường mà hơn thế nữa, chúng còn giàu lợi khuẩn và chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit hữu cơ, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Tại VGreen, ngoài ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực vi sinh, chúng tôi còn vận dụng thêm lý thuyết của khoa học dưỡng sinh hiện đại bằng cách cấy thêm một số probiotic khỏe mạnh và loại bỏ một số vi sinh có hại có trong Kombucha Kết quả, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một chủng Scoby mới (hệ cộng sinh của vi khuẩn và nấm men). Chúng tôi đã ứng dụng giống Scoby độc quyền này vào sản xuất trà VKombucha hoa quả truyền thồng giàu lượng lợi khuẩn hơn so với những loại trà Kombucha hiện có trên thị trường”, TS Phái thông tin.

Dịp này, CEO VGreen Trần Thanh Việt cũng bày tỏ tin tưởng về dòng sản phẩm thực phẩm “healthy” mà Vgreen triển khai. “VGreen sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà khoa học/chuyên gia để nghiên cứu, sáng tạo các dòng thực phẩm xanh, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm từ kombucha không chỉ dừng lại ở sản phẩm trà, thạch xanh mà tiếp theo sẽ là dòng sữa chua kombucha, rau củ quả muối từ kombucha, mỹ phẩm kombucha…Đội ngũ R&D của VGreen cũng đang nỗ lực nghiên cứu các dòng thực phẩm medi food với mục tiêu mang dòng thực phẩm tốt cho cộng đồng”- bà Trần Thanh Việt nói./.

 

Các tin khác

Vgreen đồng hành cùng Pacific Airlines đưa sả phẩm Kombucha lên mỗi chuyến bay

Từ ngày 8/1, Pacific Airlines đã chính thức triển khai việc bán mặt hàng đồ uống Kombucha của đối tác VGreen ...

Những lợi ích của nước Kombucha đối với sức khỏe con người

Nước kombucha là một loại đồ uống lên men từ đường và trà. Nó được tạo ra thông qua quá trình ...

Các lợi ích của rượu nho đối với phụ nữ

Lợi ích của rượu nho đối với phụ nữ đang được nhiều quan tâm nhất hiện nay. Các chị em nên ...

Uống rượu nho vào lúc nào là tốt nhất cho cơ thể và sức khỏe

Bản thân rượu nho có chứa rất nhiều chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào uống ...

8 lợi ích dành cho sức khỏe của trà Kombucha

Kombucha là một loại trà được lên men và đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước đây. Trà Kombucha ...

Rượu nho có tác dụng gì? Lợi ích khi uống rượu nho đúng cách

Rượu nho với hương vị cuốn hút, cùng nhiều giá trị dinh dưỡng cao nên có lợi cho sức khỏe. Vậy ...

Cách làm trà kombucha thơm ngon dễ uống tại nhà đơn giản

Trà Kombucha với hương vị thơm ngon, sủi bọt và lên men tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cách làm trà ...

Kombucha bị mốc: Nguyên nhân và Cách xử lý

Kombucha ít khi bị nấm mốc nhưng nếu có thì đã xảy ra lỗi. Nguyên nhân có thể là do vấn ...