Tác hại của trà Kombucha người dùng cần biết để sử dụng sản phẩm này hiệu quả

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Trà Kombucha là một loại đồ uống được làm từ trà đen hoặc trà xanh và được lên men bởi các vi khuẩn và men nấm. Quá trình lên men tạo ra các axit tự nhiên và các chất chống oxy hóa, tạo nên một hương vị đặc biệt và có lợi cho sức khỏe. Kombucha cũng được cho là có thể giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng.

Xem thêm:

-> 8 lợi ích dành cho sức khỏe của trà Kombucha

Công dụng của của trà kombucha

trà kombucha

Trà kombucha là một loại thức uống được làm từ vi khuẩn và men. Có nhiều công dụng khác nhau của trà kombucha, bao gồm:

- Cải thiện hệ tiêu hóa: Trà kombucha giàu chất xơ và vi khuẩn có lợi, có thể giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột và cải thiện chức năng tiêu hóa.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Vi khuẩn có lợi trong trà kombucha có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiễm trùng.

- Cung cấp chất chống oxy hóa: Trà kombucha chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và vitamin C, giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do stress oxy hóa.

- Hỗ trợ giảm cân: Trà kombucha có thể giúp kiểm soát cảm giác no và giảm động khoáng, đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết.

- Cải thiện sức khỏe tim mạch: Một số nghiên cứu cho thấy rằng trà kombucha có thể giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số người có thể phản ứng mạnh với trà kombucha do chứa các chất lên men mạnh. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng trà kombucha.

Tác hại của kombucha

Tác hại của kombucha

Nếu không biết cách sử dụng trà kombucha đúng cách, thức uống này có thể là con dao hai lưỡi làm hại sức khỏe của ban. Trà kombucha có một số tác hại tiềm ẩn mà bạn nên lưu ý:

- Liều lượng caffeine: Trà kombucha có thể chứa một lượng cafein nhất định, tùy thuộc vào quá trình lên men. Đối với những người nhạy cảm với caffeine, việc tiêu thụ trà kombucha có thể gây ra các triệu chứng như lo lắng, mất ngủ hoặc đau tim.

- Tác động cho người bị vấn đề về tiêu hóa: Một số người có thể gặp vấn đề về tiêu hóa sau khi uống trà kombucha. Đây có thể là do việc tiêu thụ quá nhiều vi khuẩn hoặc axit có trong trà kombucha. Triệu chứng có thể bao gồm đầy hơi, buồn nôn, tiêu chảy hoặc khó tiêu.

- Tác động đến sức khỏe răng: Trà kombucha có acid tự nhiên có thể gây ăn mòn men răng. Nếu không chú ý vệ sinh răng miệng sau khi tiêu thụ trà kombucha, có thể dẫn đến sự suy yếu và hư hỏng răng.

- Nguy cơ nhiễm trùng: Quá trình lên men trong trà kombucha có thể tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Nếu quá trình lên men không được kiểm soát cẩn thận, trà kombucha có thể chứa các vi khuẩn gây bệnh như E. coli hoặc Salmonella.

- Tác động cho nhóm người nhất định: Trà kombucha chứa một lượng nhất định các acid hữu cơ như axit axetic, axit lactic và axit gluconic. Những người bị vấn đề về gan, thận hoặc có hệ miễn dịch yếu có thể không thể xử lý những acid này một cách hiệu quả, gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ.

Để tránh những tác hại tiềm ẩn này, nên tiêu thụ trà kombucha một cách có điều độ và luôn luôn kiểm tra nguồn gốc và quy trình lên men của nó. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng việc tự làm trà kombucha không đảm bảo, có thể mua các sản phẩm đóng chai sẵn của Vgreen.

Mỗi sản phẩm của Vgreen trước khi đưa ra thị trường đều trải qua nhiều bước kiểm duyệt nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng, an toàn với người dùng.

Các tin khác

Vgreen đồng hành cùng Pacific Airlines đưa sả phẩm Kombucha lên mỗi chuyến bay

Từ ngày 8/1, Pacific Airlines đã chính thức triển khai việc bán mặt hàng đồ uống Kombucha của đối tác VGreen ...

Giọt Yêu Thương 2023

Hôm nay #Vgreen đồng hành cùng #Khoẻ365Mart tham gia chương trình Giọt Yêu Thương trong dự án chống đuối nước của ...

Lễ ra mắt sản phẩm Thạch xanh Kombucha Hasu

(LĐXH)-Ngày 18/5/2023, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới - ...

Nhân rộng dòng sản phẩm tôn vinh nông sản Việt từ VGreen

(ĐCSVN) – Những năm gần đây, VGreen sản xuất thức uống lên men Kombucha được làm từ nguyên liệu hoàn toàn ...

Sống xanh với hệ sinh thái sản phẩm từ kombucha

Ông tổ ngành Y Hippocrates đã nói: “Hãy để thức ăn là thuốc và hãy để thuốc là thức ăn của ...

KOMBUCHA CHILL - KOMBUCHA LIGHT KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO???

Kombucha Chill sẽ có vị chua nồng, đậm vị hoa quả hơn, hàm lượng ga cao hơn. Vì vậy cần phải ...

Doanh nhân Trần Thanh Việt, sáng lập và điều hành VGreen Group: Luôn bắt mình phải sáng tạo

Đang điều hành một doanh nghiệp dịch vụ có doanh thu và lợi nhuận đủ để “thích thì nghỉ hưu sớm”, ...

TÂN NIÊN KHỞI AN YÊN CÙNG BỘ QUÀ TẾT VGREEN

Chào đón xuân Quý Mão 2023, Vgreen đã ra mắt bộ quà tặng với chủ đề TẾT MỘC AN với tâm ...